Tin tức - Sự kiện

Thang máy Thiên Nam: Tự hào sản phẩm cơ khí Việt

13/04/2019

Với đội ngũ nhân lực là các kỹ sư, chuyên viên hàng đầu trong chuyên ngành thang máy cùng phương châm luôn cải tiến và ứng dụng công nghệ mới vào sản phẩm, 20 năm qua, Thiên Nam đã sản xuất ra các dòng sản phẩm thang máy đa dạng cùng độ an toàn, ổn định cao, khẳng định niềm tự hào cho sản phẩm cơ khí Việt.

Khẳng định chất lượng hàng Việt

Việt Nam là nước có tốc độ đô thị hóa cao đi kèm với nhu cầu lớn về các công trình xây dựng dân dụng, nhà xưởng. Trong các công trình hiện đại đó không thể không sử dụng thang máy. Trước đây, Việt Nam hoàn toàn phải nhập khẩu sản phẩm này. Nhưng từ khi Thiên Nam ra đời và phát triển, với hàng trăm kỹ sư, chuyên viên hàng đầu trong chuyên ngành thang máy, ngành cơ khí Việt Nam đã có sản phẩm thang máy sản xuất trong nước. Hơn 20 năm qua, Công ty Cổ phần Thang máy Thiên Nam đã cung cấp cho thị trường hơn 6.000 thang máy trên toàn quốc với các tải trọng từ 200 kg đến 6.000 kg. Song hành với kinh doanh, công ty còn thực hiện bảo trì trên 6.000 thang máy khắp cả nước.

 Kết quả trên là sự khẳng định cho chất lượng tháng máy nội địa của Việt Nam không những phù hợp với điều kiện các công trình trong nước mà còn có tính bảo đảm an toàn, ổn định rất cao. Chính điều đó tạo nên sự tin tưởng của các khách hàng dành cho các sản phẩm thang máy Thiên Nam.

Những năm qua, Thiên Nam đã chủ động thiết kế, sản xuất các linh kiện thang máy. Sản phẩm mang nhãn hiệu TNE của công ty có tỷ lệ nội địa hóa khá cao. Theo Quyết định số 10326/QĐ-BCT ngày 14/11/2014 của Bộ Công Thương, sản phẩm TNE đã được đưa vào danh sách thiết bị trong nước tự sản xuất được để thay thế hàng nhập khẩu. Những sản phẩm này bao gồm: các thang máy tải khách có tải trọng đến 1.600kg và cao đến 6 tầng. Hiện công ty đã nộp hồ sơ đề nghị đánh giá cho phép tăng thêm cao độ.

Ông Trần Thọ Huy- Tổng giám đốc công ty- chia sẻ: “Chiếm hơn 20% thị phần trong nước với hơn 6.000 chiếc thang máy được cung cấp ra thị trường trong nhiều năm qua, công ty đã khẳng định được tính an toàn, ổn định của sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ sau bán hàng, xây dựng được thương hiệu và niềm tin đối với khách hàng”.

Năm 2014 là dấu mốc đáng tự hào đối với các cán bộ, công nhân viên Thiên Nam nói riêng và của ngành cơ khí chế tạo thang máy Việt Nam nói chung khi công ty khánh thành Nhà máy Đức Hòa Long An tại KCN Việt Hóa Đức Hòa 3 (Long An). Nhà máy thứ 2 này cùng với Nhà máy Vĩnh Lộc đã giúp Thiên Nam nâng năng suất sản xuất có thể trên 1.000 thang/năm, góp phần đáp ứng nhanh chóng các đơn hàng trong và ngoài nước.

Công nghệ, kỹ thuật- kim chỉ nam cho thành công

Thành lập vào năm 1994, chỉ sau vài năm hoạt động, thang máy Thiên Nam đã liên tục dẫn đầu cả nước về quy mô sản xuất, chất lượng sản phẩm và phát triển dịch vụ. Công ty luôn đầu tư đổi mới thiết bị, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Theo ông Trần Thọ Huy, Thang máy Thiên Nam cam kết thiết lập, thực hiện và cải tiến thường xuyên hệ thống Quản lý chất lượng ISO9001: 2008 cho hoạt động sản xuất và dịch vụ hậu mãi.

Các sản phẩm thang máy mang thương hiệu Thiên Nam được sản xuất theo các tiêu chuẩn kỹ thuật TCVN 5744:1993; TCVN 6395:2008; TCVN 6396:2009; TCVN 6397:1998. Toàn bộ quy trình kiểm tra vật tư thiết bị đầu vào đến việc sản xuất, đóng hàng lắp đặt tại các công trình đều được kiểm soát chặt chẽ. Chính nhờ sự cải tiến và ứng dụng công nghệ mới vào sản phẩm, các dòng sản phẩm tháng máy của công ty rất đa dạng, an toàn và phù hợp với điều kiện hoạt động tại Việt Nam trên hầu hết các công trình dân dụng, nhà xưởng.

Tổng giám đốc Trần Thọ Huy còn chia sẻ: “Chúng tôi xác định rõ thi công lắp đặt đúng tiến độ và nâng cao chất lượng lắp đặt vận hành là mục tiêu hàng đầu của công ty. Vì thế Thiên Nam không ngừng đầu tư và cải tiến liên tục các phương pháp thi công an toàn, nhanh chóng”.

Hoạt động trong lĩnh vực có yêu cầu an toàn rất cao, Thiên Nam đã xây dựng được đội ngũ giám sát, thi công lắp đặt trình độ cao; luôn tuân thủ các quy định an toàn bắt buộc; luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng để thi công đúng tiến độ, bảo đảm mọi việc đúng theo yêu cầu kỹ thuật, tránh xảy ra sai sót.

Được tín nhiệm bởi các sản phẩm do chính Thiên Nam chế tạo và sản xuất, công ty đã có thời điểm trở thành đối tác quan trọng của những tập đoàn thang máy và thang cuốn nổi tiếng trên thế giới: Công ty đã từng là nhà phân phối độc quyền thang máy SORETEX, SIGMA, KONE tại Việt Nam. Đặc biệt, từ năm 2013, công ty đã hợp tác sản xuất với Daiko (Nhật Bản) để tiếp tục tạo ra các sản phẩm chất lượng quốc tế.

Với tiền đề đó, năm 2015, Thiên Nam đặt mục tiêu sẽ nhận được đơn hàng 800 chiếc thang máy từ thị trường nội địa. Hơn nữa, nhận gia công ủy thác (OEM) khoảng trên 50 chiếc thang tải hàng và 100 tủ điện điều khiển thang máy, Thiên Nam đang hy vọng sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 1,5 triệu USD sang thị trường Nhật Bản. Công ty cũng đang có vài hợp đồng nhỏ xuất khẩu sang Thái Lan. Với sản lượng này, Thiên Nam đang là công ty sản xuất thang máy nội địa lớn nhất ASEAN.

Dù đã có nhiều thành công nhưng người đứng đầu doanh nghiệp cơ khí Việt này vẫn chất chứa bao nỗi niềm. Như chia sẻ của ông Huy, dù là nhà sản xuất thang máy nội địa hàng đầu của cả nước, nhưng hơn 90% khách hàng của Thiên Nam là các nhà đầu tư tư nhân, từ căn hộ gia đình cho đến các dự án chung cư cao 18 - 30 tầng. Trong khi đó, tại các dự án, công trình có vốn ngân sách, các doanh nghiệp nội địa như Thiên Nam rất khó “chen chân” bởi hầu hết đều yêu cầu sử dụng thang máy nhập khẩu.

Do đặc thù thang máy là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn nên các nhà tư vấn, chủ đầu tư luôn chọn hàng nhập khẩu. Ngoài ra, cơ chế xin - cho cũng đang tạo nên tâm lý “sính ngoại” tại các dự án đầu tư công. Tuy nhiên, với chất lượng bảo đảm, hoạt động ổn định và độ an toàn cao, nếu các dự án đầu tư công sử dụng hàng Việt sẽ tiết kiệm cho ngân sách khoản không nhỏ khi đầu tư và các khoản chi phí bảo trì.

Về vấn đề chất lượng, ông Huy cho rằng, dù sản xuất trong nước nhưng các sản phẩm đáp ứng tốt các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam thì thang máy có tính an toàn rất cao. Ngược lại, dù là hàng nhập khẩu- nếu thực hiện không nghiêm túc các quy chuẩn- đều tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ông Trần Thọ Huy- Tổng giám đốc công ty:

“Chính phủ cần có những ràng buộc chặt chẽ hơn trong quy trình đầu tư theo Chỉ thị 494/CT-TTg. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp các nhà sản xuất nội địa phát triển, đi lên trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, đầy cạnh tranh”.

Các tin khác

Thang máy Thiên Nam lần thứ 5 được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Thang máy Thiên Nam lần thứ 5 được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Thang máy Thiên Nam lần thứ 5 được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Xem thêm
Thiên Nam tham gia cùng lúc triễn lãm thang máy và công nghiệp hỗ trợ tại Vietnam Expo 2023

Thiên Nam tham gia cùng lúc triễn lãm thang máy và công nghiệp hỗ trợ tại Vietnam Expo 2023

Thiên Nam tham gia cùng lúc triễn lãm thang máy và công nghiệp hỗ trợ tại Vietnam Expo 2023.
Thang máy Thiên Nam tại gian số E101 tại khu triễn lãm thang máy và trưng bày sản phẩm tại gian E110-E111 khu vực doanh nghiệp thương hiệu Vàng.

Xem thêm
Thang máy Thiên Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Thang máy Thiên Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Với phương châm luôn đạt sự an toàn của khách hàng, người sử dụng thang máy cũng như toàn thể cán bộ, đội ngũ kỹ thuật, thi công, vận hành cũng như từng vị trí công nhân trong suốt quá trình tác nghiệp liên quan tới thang máy. Thang máy Thiên Nam từng bước triển khai hệ thống ISO 45001, đây là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lí an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (occupational health and safety – OH & S) và đưa ra hướng dẫn cho việc áp dụng quy định này.

Xem thêm
Một số góp ý bổ sung xây dựng Tiêu chuẩn ngành thang máy

Một số góp ý bổ sung xây dựng Tiêu chuẩn ngành thang máy

Một phần tư liệu trong lịch sử ngành thang máy Việt Nam. Trên tạp chí Lao động – Xã Hội (trực thuộc Bộ LĐTBXH) số chuyên đề 2 năm 1996 đã đăng bài góp ý của Công ty TNHH Thang máy Thiên Nam (tiền thân của Công ty cổ phần thang máy Thiên Nam) về góp ý của doanh nghiệp trong việc xây dựng Tiêu chuẩn thang máy Việt Nam.

Xem thêm
Cứu hộ thang máy  Những hiểu lầm nghiêm trọng

Cứu hộ thang máy Những hiểu lầm nghiêm trọng

TCTM – Quá trình cứu hộ thang máy liên quan mật thiết đến sức khỏe và cả tính mạng con người. Do đó, đào tạo nghiệp vụ về cứu hộ thang máy là vô cùng quan trọng, nếu không, sai một li có thể đi một dặm!

Xem thêm
Giải pháp an toàn thiết bị thang máy trong điều kiện thời tiết nóng bức của TNE

Giải pháp an toàn thiết bị thang máy trong điều kiện thời tiết nóng bức của TNE

Vấn đề này được tất cả hãng sản xuất ô tô, xe máy, và thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, … kiểm soát và đưa ra cảnh báo, nếu vượt quá ngưỡng chịu đựng có thể can thiệp bằng cách ngắt hệ thống để chờ giảm nhiệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xem thêm
Doanh nghiệp ngoại thâm nhập thị trường và Nguy cơ hụt hơi của ngành thang máy Việt

Doanh nghiệp ngoại thâm nhập thị trường và Nguy cơ hụt hơi của ngành thang máy Việt

TCTM – Bên cạnh những lợi ích từ việc mua bán, sát nhập mang lại, hoạt động này cũng mang tới nhiều lo ngại về vấn đề các doanh nghiệp thang máy Việt Nam bị các “cá lớn” quốc tế thâu tóm, đặc biệt là khi doanh nghiệp đang phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn.

Xem thêm
Biện pháp bảo vệ tính mạng bởi sự cố thang máy bị mất điện

Biện pháp bảo vệ tính mạng bởi sự cố thang máy bị mất điện

Biện pháp bảo vệ tính mạng bởi sự cố thang máy bị mất điện

Xem thêm
Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2023 với sự góp mặt của thang máy Thiên Nam

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2023 với sự góp mặt của thang máy Thiên Nam

Thang máy Thiên Nam tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14/5 tại gian hàng số 966 khu B2

Xem thêm

CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM

1/8C Hoàng Việt, Phường 4 , Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Tel: (84.028) 5449 0210 - Fax: (84.028) 5449 0208 - Email: info@tne.vn

Hotline tư vấn lắp đặt: 1900 6961 (từ 6h - 22h)

Hotline bảo trì sữa chữa: 1900 2034 (phục vụ 24/24)

Giấy phép ĐKKD: 0300908346 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 09/06/200. 

                  

Đăng ký nhận báo giá

1900 69 61

https://zalo.me/0903814354