“Giờ nhìn lại khoảng thời gian trước, từ năm 1994, công ty thang máy Thiên Nam đã trải qua không ít gian nan”. Ban đầu, giống như các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực, công ty cũng chỉ nhập khẩu các dòng thang máy nước ngoài và cung cấp thêm dịch vụ sửa chữa, bảo trì thang máy. Chính giai đoạn này đã giúp Thiên Nam thấu hiểu thị trường, học hỏi công nghệ nước ngoài và đặt tiền đề cho chiến lược tự sản xuất. Và chính vì nhờ áp lực từ các đối tác nước ngoài – Nhật, cho nên thương hiệu công ty thang máy Thiên Nam đẫ chấm dứt…
>> CÔNG TY THANG MÁY THIÊN NAM LÀ THƯƠNG HIỆU THẾ NÀO ?
Khi làm việc với các công ty Nhật thì bạn sẽ hiểu được sự khắt khe của họ. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cơ khí liên quan đến thang máy, thì yêu cầu còn cao hơn nhiều, đặc biệt về tiêu chuẩn an toàn, các chỉ số tự động hóa, phụ kiện, chi tiết cơ khí chính xác, độ dày inox...
Thang máy Thiên Nam nhìn lại một quãng chặng đường dài …
Tạo lập từ năm 1994, Thiên Nam đã trải qua không ít gian nan.
>> Chính giai đoạn này đã giúp Thiên Nam thấu hiểu thị trường, học hỏi công nghệ nước ngoài và đặt tiền đề cho chiến lược tự sản xuất.
>> Không như kỳ vọng ban đầu, đối tác nước ngoài lại trở thành nhân tố kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp này.
Trong hoàn cảnh bị hợp đồng trói buộc không cho tăng vốn sở hữu, chuyển vốn và phải chứng kiến những miếng ngon của thị trường dần dần rơi vào tay đối tác, nếu không thay đổi, Thiên Nam chỉ còn biết chờ... bán công ty.
Ông Huy cho biết, lúc đó, việc mất công ty chỉ là sớm hay muộn vì quá lệ thuộc vào đối tác ngoại. Tuy nhiên, tự đầu tư, sản xuất thang máy thì lại khó thấy đầu ra.
>> Cuối cùng, Thiên Nam quyết định bước vào con đường: chấm dứt hợp tác với nước ngoài, quay lại tự chủ kinh doanh. Với số vốn còn lại, công ty tập trung nghiên cứu, sản xuất thang máy.
- Hiện nay, doanh số từ việc phân phối thang máy nhập khẩu chiếm tỉ trọng rất ít trong cơ cấu doanh thu của công ty.
Trải qua một quá trình gian nan, Thiên Nam đã chinh phục thành công đối tác Nhật:
- Đạt doanh thu hơn 30 tỉ đồng tại thị trường Nhật, chiếm gần 9% doanh thu năm 2014 (đạt 350 tỉ đồng).
>> Lợi nhuận từ thị trường Nhật chưa cao nhưng qua sự hợp tác này, nguồn nhân lực của Công ty đã trưởng thành hơn và có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe về công nghệ. Đối tác Nhật cũng hỗ trợ đưa kỹ sư của doanh nghiệp này đi đào tạo.
>> Công ty thang máy Thiên Nam có đặc điểm:
1. Về kỹ thuật, công ty đáp ứng được nhu cầu về thang máy không phòng máy; công nghệ mới cho phép giảm điện năng tiêu thụ và tăng diện tích sử dụng của buồng thang máy.
2. Sản phẩm thang máy Thiên Nam nội địa hóa gần 60%. Đây là một lợi thế không hề nhỏ.
Ngoài phải nhập 40% linh kiện không có nhà cung cấp trong nước, Công ty đã làm chủ phần lớn các khâu quan trọng như thiết kế, phần mềm điều khiển, thiết kế bảng điện. Trong thời gian tới, công ty Thiên Nam là giảm lệ thuộc thị trường linh kiện nước ngoài, tiến đến chủ động hoàn toàn sản xuất.
- Sơ lược về thị trường thang máy Việt Nam,..
Sản phẩm thang máy nhập khẩu đang giảm dần lợi thế. Do:
Để giảm chi phí, một số hãng thang máy nước ngoài đã đầu tư sản xuất hoặc gia công tại Việt Nam. Vì thế, cạnh tranh về giá trên thị trường trở nên gay gắt hơn.
3. Công ty thang máy Thiên Nam đang nhìn thấy nhiều cơ hội từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương.
Vì vậy, thương hiệu thang máy Thiên Nam là một trong những công ty thang máy uy tín nhất trên thị trường. Bạn có thể liên hệ nhân viên Thiên Nam để được tư vấn tốt hơn về các dòng sản phẩm thang máy hiện đại nhất.
© 2015 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần Thang máy Thiên Nam
Thiết kế bởi ngươilamweb.com